Tây Ninh chính thức cho áp dụng mạng xã hội Zalo trong giải quyết TTHC

07/11/2018

Sáng ngày 01 tháng 11 năm 2018, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ công bố hoạt động giai đoạn II của Trung tâm Hành chính công tỉnh và khai trương Cổng phục vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo.

Ảnh: Minh họa

 
Zalo là một ứng dụng cung cấp miễn phí cho người dùng trên điện thoại thông minh và máy tính, có tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, nhiều người sử dụng. Sau thời gian thử nghiệm việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua mạng xã hội (Zalo) nhằm đẩy mạnh công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, Tây Ninh chính thức đưa vào hoạt động Cổng phục vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo.

Bước đầu, tỉnh sẽ triển khai qua mạng xã hội Zalo đối với một số TTHC sau:
Cấp tỉnh: Cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam trong tỉnh; cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam ngoài tỉnh; đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế; thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh).
Cấp huyện: Đăng ký lập hộ kinh doanh (Đối với hộ cá thể do cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình thành lập).
Cấp xã: Đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; cấp bản sao trích lục hộ tịch từ sổ hộ tịch.

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã làm việc và ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần VNG - là một doanh nghiệp trong lĩnh vực Internet, chủ sở hữu ứng dụng Zalo về việc ứng dụng Zalo tích hợp vào dịch vụ hành chính hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu các nội dung liên quan đến TTHC và đồng ý chủ trương cho hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác CCHC, phát triển ứng dụng mạng xã hội Zalo tạo lập kênh giao tiếp trực tiếp giữa chính quyền với người dân. Đã tổ chức tập huấn trực tuyến việc tiếp nhận, trả kết quả qua mạng xã hội Zalo.

Hiện nay, Qua Cổng Phục vụ Hành chính công trên ứng dụng Zalo, cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ đến cơ quan chức năng để giải quyết thay vì phải đến nộp hồ sơ trực tiếp như trước đây. Ngoài ra, trên tài khoản mạng xã hội Zalo còn có 2 chức năng là chức năng tra cứu hồ sơ đã đăng ký và gửi phản ánh kiến nghị bằng hình thức nhắn tin hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng để phản ánh, kiến nghị về các vấn đề có liên quan.
 
Thành Chung – Phòng kiểm soát TTHC tỉnh Tây Ninh